วันอังคารที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2552

การนำสไลด์จาก Picasa Web Albums มาโพสใน blog

การนำสไลด์จาก Picasa Web Albums มาโพสใน blog

เป็นการนำเอาสไลด์รูปภาพมาวางไว้ใน blog เพื่อประกอบข้อมูลหรือเรื่องราวต่างๆที่เราจะบอกผ่านบทความ หรือ บอกผ่านสไลด์เอง ซึ่งการนำสไลด์มาวางนั้นสามารถทำได้โดยไม่ยาก แต่ก่อนอื่นเราต้องมี blog เป็นของตัวเองก่อนนะครับ

สามารถสมัคร blog ได้จาก

เมื่อเรามี blog แล้วนะครับก็มาเริ่มวิธีการนำสไลด์จาก Picasa Web Albums มาใส่ใน blog กันเลย

การเข้า Picasa Web Albums นั้นสามารถทำได้หลายทางด้วยกันน๊ะครับ คือสามารถเข้าได้จาก บัญชี Google ของเราก็ได้
หรือเข้าที่เว็ปโดยตรงเลยก็ได้ครับ

www.picasaweb.google.com/



จากนั้นก็ล็อคอินเข้าไปใช้งานเว็ปได้เลย


อันดับแรกนะครับเราก็ต้องเข้าไปที่หน้าแรกของ Picasa Web Albums ก่อนนะครับ


หน้าต่าง web จะขึ้นหน้า my photo
พอเข้าเว็ปแล้ว เราก็ทำตามขั้นตอนดังนี้นะครับ

1. ต้องสร้าง Albums รูปก่อน โดยคลิ๊กไปที่ upload



ถ้าใครยังไม่ติดตั้ง เวป ให้ทำการติดตั้งก่อนนะคับ โดยการกด install ก่อน

จะปรากฎหน้าต่าง


2. คลิกไปที่ create a new album



จะปรากฎหน้าต่างใหม่เป็น



3. ทำการตั้งชื่อ album ในช่อง title
เลือก public แล้วเลือกที่ปุ่ม continue



จะปรากฎหน้าต่าง



4. กด ADD PHOTO เพื่อเข้าทำการเลือกรูปภาพ




จะปรากฎหน้าต่างใหม่ ทำการเลือกรูปภาพที่เราต้องการ แล้วกด OPEN







แล้วจะขึ้นรูปภาพที่เราเลือกในเว็ป PICASA
ทำการ ADD PHOTO จนครบทุกรูปที่เราต้องการ จากนั้นก็กด upload



จะปรากฎหน้าต่าง



5. กด LINK TO THIS ALBUM เพื่อ coppy เอาโคดของสไลด์



แล้วกดที่ embed slideshow



แล้วจะปรากฎหน้าต่างใหม่ที่แสดงโคดของสไลด์



6.สามารถกำหนดขนาดของสไลด์และการเล่นของสไลด์ได้ด้วย โดยกำหนดที่



ทำการ COPPY โคดไว้ทั้งหมด
ก็จะได้โคดสำหรับที่จะนำมาใส่ไว้ใน blog ของเราแล้วละครับ ขั้นตอนต่อก็คือ การนำโคดที่ coppy มาไปวางไว้ใน blog ครับ

การนำเอาโคดมาวางไว้ใน blog
โดยมีวิธีการง่ายๆ ดังนี้ครับ

1. เข้าไปที่ blog ของเราก่อนครับ



2.กดที่ บทความใหม่ เพื่อเข้าสู่การเขียนบทความครับ



จะปรากฎหน้าต่างใหม่ที่ให้เราเขียนบทความครับ



3. ทำการตั้งชื่อบทความ แล้วก็ paste โคดของ blog ที่เรา coppy มาลงไปในช่องเขียนบทความ ใส่ป้ายกำกับ

แล้วก็เผยแพร่บทความได้เลย



ก็เป็นอันว่าเสร็จพิธีแล้วครับ เสร็จสิ้นกระบวนการในการนำเอา สไลด์จาก Picasa Web Albums มาใส่ใน blog แล้วครับ

จากนั้นก็เข้าไปดู blog ของเราก็จะเห็นสไลด์ปรากฎบน blog ของเราแล้วครับ



ตัวอย่างสไลด์ที่ทำเสร็จแล้ว เมื่อมาปรากฎบน blog จะเป็นอย่างนี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น